บทความ

วัคซีนป้องกันโรคไข้เลือดออก มีพร้อมให้บริการที่คลินิกเด็ก พญ.เนตรชนก - นพ.พงศกร แล้วนะคะ

วัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แบบป้องกันล่วงหน้า (Pre-exposure Rabies vaccine) มีให้บริการที่คลินิกเด็ก พญ.เนตรชนก - นพ.พงศกร

วัคซีนป้องกันโรคมือเท้าปาก ชนิด EV71 มีพร้อมให้บริการที่คลินิกเด็ก พญ.เนตรชนก - นพ.พงศกร

โรคมือเท้าปากเป็นโรคติดต่อที่พบบ่อยในเด็ก โดยเฉพาะเด็กอายุน้อยกว่า 5 ปี มักมีการระบาดช่วงฤดูฝน สาเหตุเกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Enterovirus มีหลายสายพันธุ์ ส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง

วัคซีนเสริมที่เด็กควรได้รับก่อนไปโรงเรียนหรือเนอร์สเซอรี่ หรือที่เรียกว่า Preschool Immunization เป็นวัคซีนป้องกันโรคติดต่อที่อาจจะพบได้เมื่อเด็กๆ ต้องอยู่รวมกันหลายคน ได้แก่ วัคซีนป้องกันโรคดังต่อไปนี้ค่ะ